Đăng ký nhận bản tin

Nhận bản tin hàng tháng từ Atem!

Cơ hội giao thương

Online 81
Visitor 9 1 3 2 0

CHIA SẺ CỦA CHUYÊN GIA

GS. John Quelch : Chiến lược tiếp thị trong Kỷ nguyên số (Phần 1)

Cùng với sự phát triển của Internet, sự thay đổi của người tiêu dùng cũng đang từng bước chi phối và làm thay đổi cách thức tiếp thị của các doanh nghiệp.
GS. John Quelch lưu ý : “Một trong những hiểu nhầm cơ bản là khi suy nghĩ rằng bạn có thể dễ dàng kiếm tiền chỉ với việc xây dựng một thương hiệu. Thật ra, thương hiệu đơn giản là sự ăn khớp của tổng thể tất cả các công nhận giá trị. Một điều rất quan trọng là bạn phải làm cho sự công nhận giá trị trở nên khác biệt.”
“Chúng ta hãy cùng xem xét một trường hợp điển hình nhất mà ai cũng biết: Google. Tất cả những gì họ có, không phải là tiền, là công nghệ, mà là một cơ hội và khát vọng đuổi theo cơ hội đó.
Tại sao Google lại có thể trở thành số một? Vì họ có những mục tiêu đầy tham vọng khi biết rằng việc tìm kiếm là quan trọng. Google chỉ đơn giản là tốt hơn những đối thủ khác vì tập trung làm chuyện này. Họ đưa ra một dịch vụ mang tính xã hội rất cao: dễ dùng, dễ so sánh và không tốn đồng nào. Và tôi thích nhất điểm này: họ là một công ty không làm điều xấu”.
Ông còn tiếp tục phân tích rất nhiều trường hợp khác có cùng công thức và khát vọng toàn cầu. “Đó không phải là một cái gì đó quá xa xỉ. Mà là một điều gần như bạn phải làm. Bây giờ, bạn nên hỏi: “Những điểm giống nhau là gì?” thay vì “Các điểm khác biệt là gì?”. Và hơn nữa, nên hỏi: “Tại sao không phát triển toàn cầu?” thay vì “Tại sao lại là toàn cầu?”.
Đôi nét về GS. John Quelch - phù thuỷ online marketing
GS. John Quelch được biết đến như một “thầy phù thủy” về marketing và thương hiệu. Ông hiện là Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Quốc tế Châu Âu - Trung Quốc, Nguyên Phó hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, đồng thời là ủy viên ban quản trị, tư vấn và người phát ngôn của hàng trăm công ty, hiệp hội DN và cơ quan chính phủ ở hơn 40 quốc gia trên thế giới.
Các nghiên cứu của GS John Quelch chủ yếu tập trung vào hoạt động marketing toàn cầu và việc xây dựng thương hiệu tại các nước đã phát triển hoặc các nền kinh tế mới nổi.
Ông là tác giả của gần 20 cuốn sách trong các lĩnh vực này như các cuốn: Những Nhãn hiệu toàn cầu mới, Quản trị Marketing Toàn cầu, Các ví dụ về Quản trị Quảng cáo và Xúc tiến thương mại...

Các đối tác của ATEM

  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem