Đăng ký nhận bản tin

Nhận bản tin hàng tháng từ Atem!

Cơ hội giao thương

Online 13
Visitor 9 1 3 2 0

CHƯƠNG TRÌNH ĐỒNG HÀNH PHÁT TRIỂN CÙNG DOANH NGHIỆP

Trường Đại học Tiền Giang tập huấn xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc bằng công cụ BSC &

TRIỂN KHAI ĐÀO TẠO “BSC & KPI ÁP DỤNG VÀO QUẢN LÝ GIÁO DỤC BẬC ĐẠI HỌC” CHO BAN LÃNH ĐẠO VÀ TRƯỞNG – PHÓ CÁC ĐƠN VỊ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TIỀN GIANG.
Vừa qua, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đợt 2 cho CBVC đầu năm học 2014-2015, với các nội dung chính: xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc bằng công cụ BSC & KPIs (áp dụng vào quản lý giáo dục bậc đại học) và kỹ năng giải quyết vấn đề.

https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/10409747_535670499899053_4621202095694370732_n.jpg?oh=33c1955c446247d5877755dcb0b42942&oe=5475990F&__gda__=1416147127_5987d393d403af19deb586a2f6e5d176
Quý thầy cô tham gia lớp học
Tham dự buổi bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đợt 2 có: TS. Phan Văn Nhẫn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng toàn thể trưởng, phó các đơn vị trực thuộc Nhà trường.
 
https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/10552623_535670516565718_2075034021905333512_n.jpg?oh=4634c54a832fd7799eb50cc7fdab65d9&oe=54750738&__gda__=1416760548_f673a242a406f4946824b94deaf58cbb
 
 https://scontent-a-lax.xx.fbcdn.net/hphotos-prn1/v/t1.0-9/1044050_535670483232388_7239457955927569019_n.jpg?oh=e4361924ac7e208d0edbc679aa76add8&oe=5462609A
 
Tại buổi buổi bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đợt 2 (ngày 11 và 12/8), quý thầy cô của Nhà trường đã được nghe PGS. TS. Phạm Xuân Lan - Giám đốc trung tâm Phát triển Khoa Học và Công Nghệ Ứng Dụng (gọi tắt: ATEM) và ThS. Phan Anh Việt (ATEM) đã đến chia sẻ về các nội dung chính: xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc bằng công cụ BSC & KPIs (áp dụng vào quản lý giáo dục bậc đại học) và kỹ năng giải quyết vấn đề.

https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/10565150_535670489899054_432069421762094919_n.jpg?oh=688ca8dbabf8d746c1c7cf0ccd0e202c&oe=545F9BDD&__gda__=1415490964_05ef1318f30a36e6c2d1bf8d15472d56
PGS. TS. Phạm Xuân Lan chia sẻ với quý thầy cô về  chương trình  BSC & KPIs
Quản lý bằng phương pháp thẻ điểm cân bằng và chỉ số hiệu suất cốt yếu (Balanced Score Card & Key Performance Indicators- BSC & KPIs) là một phương thức quản trị hiện đại được nhiều công ty hàng đầu trên thế giới áp dụng thành công.

https://scontent-a-lax.xx.fbcdn.net/hphotos-xaf1/t1.0-9/10592983_535670556565714_2517112584855456121_n.jpg
PGS. TS. Phạm Xuân Lan
PGS. TS. Phạm Xuân Lan, chia sẻ: Sau khi đào tạo, Trường có thể tự xây dựng được hệ thống đánh giá tổng hợp hiệu quả hoạt động, kiểm soát từng mặt hoạt động (1). Trường sẽ nhìn nhận được mình đang đứng ở đâu trong quá trình chinh phục mục tiêu chiến lược để xác định lĩnh vực cần ưu tiên, vấn đề cần giải quyết trong từng giai đoạn (2). Trường sẽ có công cụ đo lường khách quan về cán bộ, viên chức, giúp xây dựng chính sách lương công bằng hơn, động viên mọi người tích cực và sáng tạo, góp phần thực hiện “chất lượng cao, hao phí ít”, điều này rất có lợi cho doanh nghiệp trong mọi thời kỳ, nhất là thời kỳ khó khăn, khủng hoảng (3).Các phòng ban sẽ làm việc hiệu quả hơn, hình thành sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban mà trước nay có thể chưa thật tốt (4).
TƯỜNG MINH
Nguồn website Đại học Tiền Giang (http://demo.tgu.edu.vn/topic/?old=5008)

Nhận định của trung tâm ATEM:
 
“…nhiều nhà nghiên cứu đã vận dụng thành công BSC vào môi trường giáo dục như ở Mỹ, Singapore, Ấn Độ từ 15 năm qua. Nhờ áp dụng BSC, Viện Giáo dục Kỹ thuật Singapore ITE (Institute of Technical Education) đã trở thành một trường dạy nghề đẳng cấp thế giới. Nhưng ở Việt Nam, mô hình này vẫn chưa được tiếp cận tại các tổ chức giáo dục …”
 
Ở Việt Nam, từ năm 2005, khái niệm BSC đã bắt đầu được một số doanh nghiệp chú ý và tìm cách tiếp cận. Tuy nhiên, phải đến năm 2010, BSC mới thực sự được nhiều doanh nghiệp áp dụng với tư cách là một công cụ quản trị. Đi đầu là các doanh nghiệp trong hệ thống ngân hàng, tiếp đến là các doanh nghiệp lớn như Tổng Công ty Liksin, FPT, Phú Thái, Viettel, Xi Măng Hà Tiên 1 … Trong năm 2014 có thể nói đây là thời điểm mà BSC đã tạo ra sự chú ý đặc biệt, được các doanh nghiệp nghiêm túc nghiên cứu và áp dụng, nhất là các doanh nghiệp đang định hướng tái cấu trúc, sắp xếp lại hệ thống nhằm gia tăng hiệu quả như Tập đoàn VNPT, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cùng hàng loạt các doanh nghiệp ở TPHCM cùng các tỉnh lân cận Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang mà trung tâm ATEM đã triển khai tư vấn đào tạo trong thời gian vừa qua.
Hiệu quả ứng dụng của Hệ thống quản lý BSC vào Doanh nghiệp đã quá rõ ràng, tuy nhiên liệu điều này có thể áp dụng cho các tổ chức phi lợi nhuận được không? Chẳng hạn như các trường Đại học và các tổ chức đào tạo khác?
Trường đại học hoặc cơ sở đào tạo cũng là một tổ chức, có những điểm chung với mô hình doanh nghiệp, nhưng cũng có những điểm khác biệt cơ bản, trong đó quan trọng nhất là tính chất phi lợi nhuận. Ở các trường công lập, nhà nước còn là chủ sở hữu duy nhất, ngân sách là kênh cung cấp kinh phí chủ yếu, liệu việc áp dụng BSC có phù hợp hay không?
HỆ THỐNG QUẢN LÝ BSC
Thẻ điểm cân bằng - Balanced Scorecard (BSC) được hai Giáo sư Kaplan & Norton - Đại Học Harvard phát triển năm 1992. Đây là một hệ thống xây dựng kế hoạch và quản trị chiến lược, giúp doanh nghiệp triển khai những chiến lược trên giấy thành hành động cụ thể và đo lường được hiệu quả của các chiến lược đã đề ra thông qua những yếu tố chủ chốt góp phần vào sự thành công của tổ chức.
Theo thống kê của Hiệp hội BSC Hoa Kỳ, hiện nay có khoảng 65% trong số Top 1000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới do Tạp chí Fortune bình chọn, đã ứng dụng BSC vào quản trị chiến lược. Tại Việt Nam, kết quả khảo sát của tổ chức đánh giá tín nhiệm (Vietnam Report) mới đây cho thấy, trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam đã có 7% đơn vị đã áp dụng và 36% đang có kế hoạch áp dụng BSC.
http://education.atem.vn/upload/uploads/BSC_pr-03.jpg
Đến nay hơn 65% doanh nghiệp trong top Fortune 1000 đã ứng dụng BSC. Tạp chí Harward Business Review gọi đây là 1 trong 75 ý tưởng có ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX. Từ xuất phát điểm là mô hình quản lý doanh nghiệp, nhiều nhà nghiên cứu đã vận dụng thành công BSC vào môi trường giáo dục như ở Mỹ, Singapore, Ấn Độ từ 15 năm qua. Nhờ áp dụng BSC, Viện Giáo dục Kỹ thuật Singapore ITE (Institute of Technical Education) đã trở thành một trường dạy nghề đẳng cấp thế giới. Nhưng ở Việt Nam, mô hình này vẫn chưa được tiếp cận tại các tổ chức giáo dục.
 Thạc sĩ Phan Anh Việt - Chuyên gia BSC, phó giám đốc ATEM
ThS Phan Anh Việt - Chuyên gia BSC - Phó giám đốc trung tâm ATEM đang trình bày các thẻ điểm trong tổ chức giáo dục.
Trong 2 ngày 11 và 12/08/2014, PGS. TS Phạm Xuân Lan và ThS. Phan Anh Việt (Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm ATEM) đã phối hợp với BGH trường Đại học Tiền Giang (TGU) triển khai khóa đào tạo “BSC & KPI áp dụng vào quản lý giáo dục bậc đại học” cho ban lãnh đạo và trưởng – phó các khoa, phòng ban, đơn vị trực thuộc nhà trường.
Khóa chuyên đề đã tạo nên sự đột phá trong tư duy quản lý giáo dục bậc đại học, khái quát mô hình chiến lược nhà trường, đồng thời chỉ ra những điểm cơ bản trong việc áp dụng BSC & KPI vào quản lý giáo dục. ATEM tin rằng nếu Đại học Tiền Giang với sự quyết tâm cao của toàn thể ban lãnh đạo, sẽ tạo được sự chuyển mình đáng kinh ngạc trong thời gian tới.
Theo lộ trình tiếp theo, trung tâm ATEM sẽ tiếp tục thực hiên chương trình tư vấn triển khai BSC & KPI vào thực tiển cho Đại học Tiền Giang và có kế hoạch hỗ trợ nhiều tổ chức giáo dục khác.
Tin liên quan:

Các đối tác của ATEM

  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem