Đăng ký nhận bản tin

Nhận bản tin hàng tháng từ Atem!

Cơ hội giao thương

Online 60
Visitor 9 1 3 2 0

Chương trình huấn luyện

XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC BẰNG CÔNG CỤ BSC & KPIS

XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC BẰNG CÔNG CỤ BSC & KPIS
 
THÔNG TIN KHÓA HỌC
Thời lượng:
- Lý thuyết cơ bản: 04 buổi x 03 giờ
- Thực hành tại doanh nghiệp: 06 buổi x 03 giờ
Hình thức tổ chức:
- Public: lý thuyết
- In-house: lý thuyết + thực hành 
Học phí:
- Public: 1.900.000 VNĐ/ học viên
- In-house: 20.000.000 VNĐ/ ngày đào tạo (2 buổi)
(Chi phí in-house áp dụng cho lớp dưới 30 học viên và chưa bao gồm chi phí đi lại và ăn ở của giảng viên trong trường hợp lớp học ở ngoài địa bàn nội thành TPHCM).
Quản lý bằng phương pháp thẻ điểm cân bằng và hệ thống các chỉ số hiệu suất cốt yếu (Balanced Score Card & Key Performance Indicators- BSC & KPIs) là một phương thức quản trị hiện đại đã được vận dụng thành công tại các công ty hàng đầu trên thế giới, đưa đến sự thành công vượt bậc của các công ty này. Tại Việt Nam nhiều công ty đã ứng dụng thành công và đạt đến hiệu quả vượt trội, góp phần làm tăng doanh thu, lợi nhuận và giảm chi phí, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Tạp chí Harvard Business Review đã xem đây là một trong 75 ý tưởng có ảnh hưởng lớn nhất của thế kỷ 20. 
Khóa học BSC & KPIs do Trung tâm phát triển khoa học quản lý và công nghệ ứng dụng (ATEM) đã được triển khai thành công tại Tổng công ty dệt may Gia Định, Công ty Gia Định - Phong Phú và mới đây nhất là tại Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí PTSC. 
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ 
-   (1) Hội đồng Quản trị; Ban Giám đốc;   
-   (2) Cán bộ quản lý của tất cả các phòng ban, đơn vị và bộ phận trực thuộc công ty;
-   (3) Những người muốn trở thành nhà quản trị và doanh nhân trong tương lai. 
LỢI ÍCH CHO DOANH NGHIỆP: 
-   Sau khi đào tạo, công ty có thể tự xây dựng được hệ thống đánh giá tổng hợp hiệu quả hoạt động, kiểm soát từng mặt hoạt động, không phải thuê ngoài, việc này sẽ tiết kiệm 90% chi phí cho công ty so với thuê tư vấn. 
-   Doanh nghiệp sẽ nhìn nhận được mình đang đứng ở đâu trong quá trình chinh phục mục tiêu chiến lược để xác định lĩnh vực cần ưu tiên, vấn đề cần giải quyết trong từng giai đoạn. 
-   Doanh nghiệp sẽ có công cụ đo lường khách quan về người lao động, giúp xây dựng chính sách lương công bằng hơn, động viên mọi người tích cực và sáng tạo, góp phần thực hiện “chất lượng cao, hao phí ít” , điều này rất có lợi cho doanh nghiệp trong mọi thời kỳ, nhất là thời kỳ khó khăn, khủng hoảng. 
-   Các phòng ban sẽ làm việc hiệu quả hơn, hình thành sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban mà trước nay có thể chưa thật tốt. 
-   Doanh nghiệp có cơ hội nhìn nhận và điều chỉnh chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp. 
MỤC TIÊU KHÓA HỌC 
-   Cung cấp các hiểu biết về hệ thống BSC & KPI; 
-   Hướng dẫn sử dụng BSC&KPI để quản trị mục tiêu kinh doanh phù hợp với điều kiện Việt Nam; 
-    Sử dụng KPI để đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên; 
-    Hình thành hệ thống lương thưởng trên cơ sở KPI; 
-    Tư vấn, hướng dẫn sử dụng BSC & KPI để xem xét tái cấu trúc doanh nghiệp. 
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO: 
-    Giới thiệu lý thuyết kết hợp thảo luận các vấn đề thực tế tại doanh nghiệp.  
-    Thực hành việc chuyển đổi từ tầm nhìn, chiến lược của doanh nghiệp thành các mục tiêu của các viễn cảnh BSC, thiết lập và nhận dạng các CSFs, PIs và KPIs tại các cấp độ của doanh nghiệp.
Lý thuyết: 2 ngày nhằm trang bị nhận thức chung về BSC & KPIs
Ngày 1
  Tổng quan về BSC và KPI
 
-  Giới thiệu quá trình phát triển của phương thức quản trị BSC và KPI trên thế giới và tại Việt nam.
-  Các điều kiện cần thiết để áp dụng thành công BSC và KPI tại các doanh nghiệp VN
-  Trình bày mô hình BSC, các phương diện của BSC và các thang đo.
-  Hướng dẫn cách thức chuyển đổi từ tầm nhìn chiến lược thành các mục tiêu của từng phương diện thẻ điểm cân bằng (BSC) và các chỉ số hiệu suất cốt yếu (KPIs) ở cấp độ tổng thể.
-  Cách thức phát triển BSC & KPIs ở cấp độ phòng, ban, bộ phận và cá nhân
Ngày 2
  Bản đồ chiến lược và cách thức hoàn thiện BSC & KPIs thông qua bản đồ chiến lược
 
-   Giới thiệu bản đồ chiến lược và cách thức xây dựng bản đồ chiến lược
-   Nâng cao hiệu quả phương thức quản trị BSC & KPIs thông qua bản đồ chiến lược
-   Thảo luận về cách thức triển khai áp dụng phương thức quản trị BSC & KPIs vào thực tiễn tại các doanh nghiệp Việt Nam.
Làm sao để ứng dụng BSC và KPI vào thực tế doanh nghiệp? 
Thực hành: sẽ giải tỏa toàn bộ những vấn đề nêu trên từ Doanh nghiệp cũng như những người làm Nhân sự. Không những vậy, học viên có cơ hội đánh giá lại hệ thống hiện hữu, vận dụng các điểm mạnh của chúng kết hợp với kỹ thuật quản trị mới để xây dựng KPIs cấp Công ty, KPIs cấp Phòng/ban và KPIs cấp cá nhân cũng như kết nối của các KPIs này thành một hệ thống hoàn chỉnh. 
Thời gian: 3 ngày huấn luyện để triển khai xây dựng BSC & KPIs ở cấp độ công ty, cấp phòng ban, bộ phận và cá nhân bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm. Căn cứ thực trạng doanh nghiệp, thông qua phương pháp chia sẻ thực tiễn hết sức sinh động nhưng đơn giản, dễ hiểu, chuyên gia sẽ hướng dẫn doanh nghiệp cách thức xây dựng chỉ tiêu mẫu, bảng đánh giá mẫu, quy chế vận hành và duy trì BSC & KPI.
Sáng
Chiều
 Ngày thứ nhất
-   Thống nhất kế hoạch triển khai. Đặt ra các yêu cầu về sự cộng tác của doanh nghiệp.
-   Khảo sát thông tin cơ bản.
-   Tham quan và đánh giá quy trình hoạt động
-  Tập huấn kỹ thuật triển khai
-   Phân loại nhóm cá nhân theo mức độ quản lý
Ngày thứ hai
-    Xem xét và dự thảo yếu tố CSF và chỉ tiêu KPI của Công ty
-    Xem xét và dự thảo yếu tố CSF và chỉ tiêu KPI của Công ty
-    Xem xét và dự thảo CSF và KPI cho 1 bộ phận điển hình
-   Dự thảo KPI khung cho cá nhân:
-   Chức danh quản lý cấp cao và cấp trung
-   Nhóm lao động
 Ngày thứ ba
-    Hướng dẫn bổ sung một số quy trình quản trị cần thiết
-   Hướng dẫn lập quy chế chấm KPI và báo cáo BSC
-   Hướng dẫn kế hoạch tự thực hiện
Giảng viên:  
 
TS. Phùng Minh Tuấn - Q.Giám đốc ATEM.
Ông Tuấn là chuyên gia về lĩnh vực khởi nghiệp, xây dựng chiến lược kinh doanh, xây dựng mô hình kinh doanh, tiếp thị và bán hàng và đặc biệt là Hành vi khách hàng (Consumer behavior), Sự thật ngầm hiểu (Consumer Insight).
Ông đã từng tham gia quản lý tại các công ty hàng đầu thế giới và Việt Nam như OEM của KUBOTA Việt Nam, Dzĩ An Manufacturing PLC, Việt Nam.
Ông Tuấn nhận bằng Tiến sĩ tại Chinese Culture University, Đài Loan. Ông đã xuất bản nghiên cứu Customer Satisfaction and Corporate Investment Policies trên tạp chí Journal of Business Economics and Management (ISI - SSCI), một trong những nghiên cứu hiếm hoi tại về lĩnh vực Marketing - Tài chính được xuất bản trên tạp chí hàng đầu thế giới. Ngoài ra, ông là chủ biên chương số 6 quyển sách Comtemporary Sport Marketing do nhà xuất bản Taylor & Francis phát hành trên toàn thế giới, một trong những chương sách hiếm hoi do người Việt Nam là tác giả chính. 

Mọi thông tin xin liên hệ: 

Trung Tâm Phát Triển Khoa Hoc Quản Lý và Công Nghệ Ứng Dụng (ATEM)

Add: Phòng B003, số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP.HCM

Email: atem@tdt.edu.vn, – Websitewww.atem.vn

Hotline: 091.600.0308 (Mr Tuấn)  

Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi cập nhật trên website www.atem.vn

và Fanpagehttps://www.facebook.com/atem.tdtu


Tin liên quan:

Các đối tác của ATEM

  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem
  • partner atem